21 thg 12, 2011

Thị trường ngày 21/12 xanh, Ngày 22/12 tiếp tục trở lại xu hường giảm?

Ngay từ trước giờ giao dịch ngày hnay 21/12, tôi đã treo status trên yahoo Hôm nay thị trường có thể xanh nhẹ?Nhưng xu hướng giảm chưa có dấu hiệu kết thúc :)  . Điều này tôi cảm nhận được vì Theo phân tích hành vi và phản ánh tin. NĐT kì vọng vào việc hnay thông tư về THành lập quỹ đầu tư mở được ban hành, Nó chỉ là sự kì vọng không có cơ sở rằng:

Quỹ mở chính thức mở: “Sẽ có làn sóng đầu tư mới”

Tuy nhiên theo phân tích đánh giá chủ quan của tôi thì sự kì vọng này là thái quá. Vì những lí do sau:
- Với mô hình đặc thù cho phép nhà đầu tư bán cổ phiếu/chứng chỉ quỹ lại cho chính quỹ, áp lực mua lại CP/chứng chỉ quỹ nếu thành lập quỹ mở trong tương lai gần sẽ là rất lớn. Ví dụ VMF4 giá đang 3.4 giả sử NAV của nó tương đương 11,000/cp. Khi nó chuyển thành quỹ mở, NĐT dại gì ko bán lại cho CTQLQ theo quy định = giá NAV? Vấn đề vậy đây là rủi ro ko đáng có, vậy tại sao CTY QLQ phải chuyển đổi thành quỹ mở trong khi ;
- Theo luật của UBCK CTQLQ có thể gia hạn thời gian hoạt động thêm 2 năm, vì vậy việc chuyển thành quỹ mở có thể diễn ra nhưng không phải là chuyện sớm chiều. Ít ra phải đến đến 2014.
Quay trở lại xu hướng thị trường, phiên ngày thứ 06 thị trường tăng điểm mạnh mẽ với Vol khớp khá cao, sác xuất xảy ra bulltrap là khá cao. Ngoài khối lượng thị trường ko có tin gì hỗ trợ, đến thứ 02 thì ra tin về giá điện. Theo lý thuyết phân tích hành vi tôi thiên về sự xu hướng thị trường tiếp tục giảm về các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của HNX : 58 - 55.
Nếu hnay thị trường tiếp tục tăng, Với vol thấp thì kịch bản ngày 22/12 giảm có khả năng xảy ra khá cao.
Khuyến nghị: Giảm tỉ trọng cổ phiếu vì có thể mua vào với giá rẻ hơn trong thời gian tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét